Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Thăng Long việt nam bị thương lái trung quốc ép giá

Hiện nay nhiều doanh nghiệp kinh doanh thanh long do người Việt đứng tên nhưng thực chất chỉ là mượn hình thức còn  mọi hoạt động đều do Trung Quốc đầu tư, quản lý. “Nhiều người Trung Quốc đã tới đặt vấn đề thuê lại nhà xưởng, yêu cầu DN kinh doanh thanh long việt nam đứng tên pháp lý để họ tự đi thu mua thanh long

xuat-khau-thanh-long

Bà Hạnh, chủ cơ sở kinh doanh thanh long Hạnh Dưỡng (xã Hàm Minh), cho biết trước đây khi người Trung Quốc chưa tràn vào thị trường  thì mỗi ngày cơ sở của bà thu mua trên 20 tấn thanh long, nay mua cầm chừng khoảng 10 tấn. Trong vòng một tháng, cơ sở của bà thua lỗ gần 1 tỉ đồng. “Doanh nghiệp trong nước thua lỗ đóng cửa thì thương lái Trung Quốc nhảy vào chiếm lại thị phần” - bà Hạnh sốt ruột.

Chủ một doanh nghiệp kinh doanh thanh long lớn ở Bình Thuận cho biết chính quyền địa phương dù có xử phạt vài vụ người Trung Quốc lợi dụng visa du lịch hoạt động mua bán thanh long “chui” nhưng con số đó rất ít so với thực tế. Họ thuê địa điêm này bán ở địa điểm khác, sáng đưa ra giá này chiêu đưa giá khác làm mất ổn định thị phần.
Một người nông dân trồng thanh long cho biết, đợt này chi phí thanh long giá rất rẻ chỉ còn 5000 – 6000 đồng/kg, thương lái trung quốc vào trả giá cao nhưng khi hái xuống thì lại ép giá lật lọng. Ông cho biết xảy ra những điều này là do nhiều người việt hám lợi tiếp tay cho thương lái trung quốc.

Giải pháp giúp DN đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu thanh long

Trước những tình hình bị ép giá bởi thương lái trung quốc, các nhà kinh doanh thanh long việt cần có mối gắn kết chặt chẽ với người nông dân, đảm bảo giá cả thu mua ổn định và đảm bảo lượng xuất khẩu đều đặn.
Để đẩy mạnh hoạt động cho xuất khẩu thanh long hiện nay có rất nhiều biện pháp, biện pháp được ứng dụng thành công nhất là xuất khẩu qua Thương mại điện tử, giúp DN không bị lệ thuộc vào thị trường, mở rộng thị trường nhanh chóng, tiếp cận nhà nhập khẩu trực tiếp.

Hiện nay tập đoàn EDX Group kết hợp cùng hiệp hội nông sản việt nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh sản phẩm trái thanh long trên thị trường quốc tế thông qua Alibaba.com.

Thông qua Alibaba rất nhiều DN đã xuất khẩu những đơn hàng lớn về thanh long và các sản phẩm chủ đạo khác của việt nam trên trường quốc tế.

Chẳng hạn như DN Vietgro là đơn vị xuất khẩu thanh long việt nam qua Alibaba chia sẻ: Doanh thu của chúng tôi chiếm tới 80% từ Alibaba, qua Alibaba chúng tôi đã xuất khẩu thanh long sang rất nhiều nước như : Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Tôi cũng rất mong sẽ có nhiều DN việt nam tìm tới Alibaba để có giải pháp xuất khẩu hiệu quả cho DN của mình. Chúc các bạn thành công

Gian hàng của chúng tôi trên Alibaba: vietgro.trustpass.alibaba.com

Tham gia Alibaba DN sẽ có rất nhiều cơ hội :  Doanh nghiệp được tiếp cận ngay trực tiếp với  các nhà nhập khẩu và được hưởng các lợi ích đặc biệt của nhà cung cấp như: Quảng bá tối đa; Tiếp cận tất cả người mua; Trưng bày sản phẩm đẹp; Nhà nhập khẩu tin tưởng bạn; Website công ty cao cấp; Quảng bá trực tiếp tại triển lãm; Tiếp cận nhà nhập khẩu lớn; Báo cáo phân tích hoạt động; Được đại lý uỷ quyền của Alibaba.com tại Việt Nam (EDX Group) trực tiếp đến doanh nghiệp hoặc hỗ trợ trực tuyến về các giải pháp kinh doanh hiệu quả.
Chi phí nâng cấp tài khoản Gold Supplier

Gold Supplier Premium : 135.000.000 vnd/1 năm

Gold Supplier Standard: 67,500,000 vnd/ 1 năm

Gold Supplier Basic: 31,500,000 vnd/ năm
Mọi thông tin hỗ trợ DN xuất khẩu trên Alibaba hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình
Hotline: 0988.153.639
Email: huynguyen@edxgroup.vn
Website: alibaba.edx.vn
xem thêm: cơ hội xuất khẩu thanh long sang trung quốc tại đây: http://alibaba.edx.vn/co-hoi-xuat-khau-100-container-40t-thanh-long-sang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét